4 ที่เที่ยวเด็ดในจังหวัดตรัง

Trang

จังหวัดตรังมีแหล่งที่กินที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย วันนี้จะมาสรุปให้ฟังแบบสั้นๆ

1.ถ้ําเลเขากอบ เป็นแหล่ง unseen อีกที่หนึ่งของจังหวังตรัง อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นถ้ำน้ำลอดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ใช้การนั่งเรือเข้าไปในตัวถ้ำเพื่อชมหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ จุดไฮไลท์ที่ขึ้นชื่อที่นี่เลยคือ ลอดท้องมังกร นั่งเอง ซึ่งการลอดนั้นไม่ธรรมดา ต้องนอนลงไปราบไปกับเรือ โดยหน้าของเราจะเกือบติดกับเพดานของถ้พเลย ระยะในการลอดคือ 45 นาทีโดยประมาณ เขาบอกว่าใครที่ได้ลอดมังกรเมื่อกลับออกไปแล้วจะโชคดีมาก เปิดตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น จะปิดในช่วงฤดูฝนคือช่วงมิถุนายนถึงพฤศจิกายน

2.เกาะกระดาน เป็นเกาะที่มีชายหาดสีขาวคู่ไปกับน้ำทะเลใสๆ เหมือนกับว่าเราว่ายน้ำอยู่ท่ามกลางสระ ที่นี่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม ไฮไลท์คือการดำน้ำดูปะการังแบบสน็อคเกิ้ล ซึ่งที่นี่นอกจากจะมีปะการังแล้วก็มีพันธุ์ปลาที่น่ารักแหวกว่ายให้ดูกันแบบชัดๆเลย ส่วนใครที่อยากพักบนเกาะก็มีบ้านพักให้บริการด้วย

3.ถ้ำมรกต เป็นสถานที่ unseen Thailand ไฮไลท์เริ่มตั้งแต่ตอนเข้าไปเลยเพราะไม่สามารถนั่งเรือเข้าไปในถ้ำมรกตได้ ต้องจอดเรือไว้ด้านนอกและเรียงแถวกันปั่นจักรยานน้ำเข้าไป การปั่นจักรยานน้ำก็คือการเกาะหลังเพื่อนข้างหน้าและทำเท้าเหมือนปั่นจักรยาน ต้องช่วยกันปั่นเพื่อให้ถึงไวๆ เมื่อเข้าไปภายในถ้ำแล้วจะเห็นแสงส่งเข้ามาจากด้านบนกระทบกับน้ำทะเลที่มีสีเขียวมรกต ไฮไลท์อีกอย่างคือเมื่อเราแหงนหน้าขึ้นไปด้านบนจะเห็นเป็นรูปหัวใจ ซึ่งขึ้นอยู่กับน้ำแหน่งของการยืนด้วย ซึ่งมีอยู่เพียงไม่กี่ตำแหน่งเท่านั้น

4.เกาะลิบง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดตรัง ที่มีพักสวยๆคอยให้บริการ มีกิจกรรมต่างๆให้เล่นมากมาย เช่น พายเรือคายัค ดำน้ำตื้นดูปะการัง ที่เกาะลิบงมีไฮไลท์เด็ดก็คือ 918kiss  มีพะยูนอาศัยอยู่ เป็นสัตว์ที่หาดูได้ยากและใกล้สูญพันธ์แล้วนั่นเอง

เที่ยวตรัง

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.