บ่อน้ำร้อนแร่


บ่อน้ำร้อนและน้ำพุร้อนในประเทศไทยมี 10 แห่งได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง กาญจนบุรี กำแพงเพชร ราชบุรี ระนอง ยะลา กระบี่ พังงาและจังหวัดตรังของเรานี่เอง

วนอุทยานบ่อน้ำร้อนควนแคง
บ่อน้ำร้อนควนแคง ตั้งอยู่ในพื้นที่ของหมู่บ้านควนแคง หมู่ที่ 7 ตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาหวาง ป่าควนแคง และป่าน้ำราบ พื้นที่รวมกันประมาณ 500 ไร่ การเดินทางจากตัวเมืองตรังถึงวนอุทยานบ่อน้ำร้อน 30 กิโลเมตร จากตลาดเทศบาลเมืองกันตังไปบ่อน้ำร้อนประมาณ 6 กิโลเมตร ขับไปทางถนนเส้นบางสัก-คลองเม็ง ถนนเส้นเดียวกันกับทางไปทะเลและท่าเรือไปเกาะลิบง ขับเลยบ้านสิเหร่ไปสักพักจะเจอปั๊มอยู่ด้านขวามือ เลยปั๊มน้ำมันไปประมาณร้อยเมตรจะพบทางเข้าแรกด้านขวา ตรงนั้นเป็นคอสะพานและเป็นโค้ง ดูให้ดีก่อนแล้วเปิดไฟเลี้ยวขวาไว้ ก่อนเลี้ยวเข้าไปในถนนซอย ขับไปเรื่อยๆประมาณหนึ่งถึงสองนาที จะพบเนินขึ้นไปยังลานจอดรถที่ทางอุทยานเตรียมไว้ให้


ด้านในมีห้องน้ำ และมีบริการนวดแผนไทยไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ที่ต้องการพักผ่อน เที่ยวชมธรรมชาติ และรักษาอาการปวดเมื่ยร่างกาย มีบ่อน้ำร้อนให้แช่ตัว 2 แห่ง และบ่อน้ำร้อนจัด 1 แห่ง นอกจากนี้ยังมีแอ่งน้ำอุ่นที่สามารถให้เด็กๆลงเล่นน้ำได้อีก 1 แห่ง




ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนที่บ่อน้ำร้อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และเวลาที่นิยมไปเที่ยวตั้งแต่ 06:00-16:00 น. บริเวณใกล้เคียงกับบ่อน้ำร้อนมีบังกะโล รีสอร์ทที่พักไว้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.