สระกะพังสุรินทร์

สระกะพังสุรินทร์

สระกะพังสุรินทร์ เป็นสวนสาธาณะที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมายาวนานอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง เป็นเขตโอโซน อากาศสดชื่น แจ่มใส ไร้มลพิษ เป็นสถานที่ออกกำลังกายทั้งยามเช้าและยามเย็น มีบริเวณกว้างเหมาะแก่การหามุมพักผ่อน นั่งอ่านหนังสือ ศึกษาธรรมชาติ หรือทำกิจกรรมสันทนาการกับครอบครัว บุตรหลาน เป็นต้น นอกจากนี้สระกะพังสุรินทร์ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมในเทศกาลสำคัญๆอีกด้วย เช่น งานประเพณีลอยกระทง และ การแข่งขันชิงแชมป์รถจักรยานยนต์ทางเรียบที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของภาคใต้อีกด้วย

สวนสาธารณะแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของตัวเมืองตรัง สวนสาธารณะถูกตั้งชื่อตาม พระยาสุรินทราราชา (นกยูง วิเศษกุล) อดีตสมุหเทศาภิบาลมณฑลภูเก็ต

สิ่งอำนวยความสะดวก

ภายในบริเวณมีสระน้ำจืดกว้างใหญ่พร้อมทั้งมีปลาน้ำจืดจำนวนมากในสระแห่งนี้ ซึ่งมักเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อนและให้อาหารปลา มีศาลากลางน้ำนั่งพักผ่อน 3 หลัง มีเครื่องออกกำลังกาย ทางเดิน และทางจักรยานรอบสระกะพังฯ ห้องน้ำสะอาด มีที่จอดรถและร่มไม้เขียวขจี

สถานที่ใกล้เคียงที่น่าสนใจได้แก่ วัดกะพังสุรินทร์ 

ที่ตั้งและการเดินทาง

ตั้งอยู่ที่ ถนนเวียนกระพัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ซึ่งขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 4 หรือถนนเพชรเกษม มาตามเส้นทางสายตรัง-พัทลุง ประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบซอยพัทลุง11 เลี่ยวชิดซ้ายเข้าสู่ถนนเวียนกะพัง ขับไปประมาณ 2 กิโลกมตร จะพบวัดกะพังสุรินทร์และสระกะพังสุรินทร์จะอยู่ถัดไปไม่กี่เมตร




แผนที่(ขอบคุณแผนที่จาก google)



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.