ล่องแก่งที่ป่าพะยอม


มาตรังทั้งที ต้องแวะพักเที่ยวชมธรรมชาติที่พัทลุงบ้านพี่เมืองน้อง (เที่ยวตรัง-เที่ยวพัทลุง)
เที่ยวชมธรรมชาติ พักผ่อน แล้วร่วมกิจกรรมกลางแจ้งที่สนุกกับเพื่อนและครอบครัวที อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง มีพื้นที่ติดต่อกับอำเภอนาโยง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรังและทิศเหนือติดต่อกับเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช ระยะทาง 66 กิโลเมตร จากเมืองตรัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 19 นาที คุณก็สามารถพบเห็นป้ายรีสอร์ทสองข้างทางซึ่งมีที่พักและบริการล่องแก่งให้เลือกหลายแห่งในพื้นที่

 อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใสในตำบลลานข่อย อ่างเก็บน้ำป่าพะยอมในตำบลเกาะเต่า และน้ำตกหนานปลิว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในอำเภอป่าพะยอม เนื่องจากอ่างเก็บน้ำและน้ำตกซึ่งเป็นป่าต้นน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาปู่เขาย่าซึ่งมีพื้นที่ป่าครอบคลุมอำเภอทุ่งสง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอรัษฎา อำเภอห้วยยอด อำเภอเมืองตรัง อำเภอนาโยงของจังหวัดตรัง และพื้นที่อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอศรีบรรพต อำเภอกงหรา และอำเภอป่าพะยอมจังหวัดพัทลุง รวมเนื้อที่ทั้งหมด 433,750 ไร่ หรือ 694 ตารางกิโลเมตร เป็นแหล่งอนุรักษ์และแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในปัจจุบัน

แผนที่/เส้นทางจากจังหวัดตรังไปป่าพะยอม



ภาพบรรยากาศในพื้นที่









สิ่งหนึ่งที่ตรังวิวอยากบอกให้ผู้ชมรู้เกี่ยวกับที่นี่คือ ความสงบ ร่มรื่น สดชื่นและมิตรภาพ เป็นสถานที่ที่อบอุ่นที่สุด เหมาะที่จะมากับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนสนิท เพราะที่พักมีให้เลือกทั้งแบบส่วนตัวและมาเป็นหมู่คณะ การไปพักผ่อนและล่องแก่งที่ป่าพะยอมคุณจะได้เข้าใจว่าการรักษาสิ่งแวดล้อมและพื้นที่ป่าไม้เอาไว้มีคุณค่าต่อจิตใจของคุณอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.