หาดยาว จังหวัดตรัง

หาดยาว
วิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน(มองจากชายทะเล)
ตอน พาเด็กเที่ยวเล:

วันหยุด วันลาพักร้อนที่คุณมีอยู่ มันมีความหมายกับคุณและครอบครัวมาก แม้แค่เวลา 1 วัน คุณยังสามารถเดินทางไปพักผ่อน เล่นน้ำริมชายหาดได้ไม่ยากนัก ต้นทุนการเดินทางแสนถูก แต่คุณจะได้กิน เที่ยวและอยู่กับคนที่คุณรักได้อย่างเต็มที่ สถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นจังหวัดตรังที่จะแนะนำวันนี้นั่นคือ หาดยาว ซึ่งตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกของตรัง เป็นชายหาดที่ยาวสมชื่อจริงๆ หาดทรายขาวสะอาดและคงความเป็นธรรมชาติไว้เช่นเดิม ความสงบ ร่มรื่นของป่าสนริมทะเลมีที่ว่างมากพอให้คุณนอนพัก และถ้าคุณหิว มองหาร้านอาหารท้องถิ่นราคาถูก(ราคาไทยๆ) แนะนำร้าน จ๊ะแดงครับ อาหารเค้าอร่อยและสะอาด และถ้าคุณอยากเล่นน้ำหรือนอนพักผ่อนริมชายหาด คุณลือกมุมสงบ มุมอาบแดด มุมโขดหินและใต้หินผา ตามแต่ใจคุณต้องการได้

การเดินทางจากตัวเมืองกันตัง ไปยังหาดยาว ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร คุณแวะแช่ตัวที่บ่อน้ำร้อนก่อนแล้วค่อยไปเล่นน้ำทะเล ระหว่างทางแวะตลาดนัดบางสัก เพื่อหาซื้ออาหาร น้ำ และสิ่งที่คุณจำเป็นต้องใช้ได้ง่ายๆ(อุดหนุนร้านค้าประชาชนรากหญ้า) หากคุณพาเด็กๆไปสัก 6 คน คุณแค่มีงบประมาณ 1000 บาท ก็สามารถกินเที่ยวได้เต็มวัน

หาดยาว มีภูเขาหินและโขดหิน ร่มไม้ที่ร่มรื่นตลอดวัน แม้คุณจะไปถึงหาดยาวเวลาเที่ยงตรงก็ตาม ผมแนะนำสั้นๆแค่นี้ก่อนครับ ที่เหลือให้คุณดูภาพบรรยากาศวันหยุดของผมกับเด็กๆต่อ แล้ววางแผนของคุณเพื่อไปพักผ่อนกันนะครับ หวังว่าวันหยุดของคุณจะสดชื่น มีพลังและใกล้ชิดกับครอบครัวบ่อยๆ เพื่อเพิ่มแรงกายแรงใจในวันทำงานของคุณต่อไป

Kantang
แวะเที่ยว แช่ตัว สูดอากาศบริสุทธิ์ที่บ่อน้ำร้อน ควนแคง

เด็กทุกคนชอบเล่นบ่อน้ำอุ่น ปลอดภัย แม้ว่ายน้ำไม่เป็น
พาเด็กไปเล่นน้ำทะเลที่ หาดยาว บ้านเจ้าไหมกันต่อ
เด็กๆจะได้เห็นชีวิตอื่นๆที่หากินอยู่แถวชายทะเล
เด็กๆจะเห็นว่า ชาวประมงพื้นบ้านต้องลงทุนซื้อน้ำมัน เพื่ออกจับสัตว์น้ำ
เด็กๆจะรู้จักการทำงานเป็นทีม และความสามัคคี
คุณไปเที่ยวหาดยาวได้ทุกวัน แต่หากไปฤดูฝน ภาพจะเป็นแบบนี้
เกือบลืมร้านอาหารอร่อย Ja Daeng Seafood

ร้านอาหารทะเล สะอาด รสชาติดีมากครับ ที่สำคัญราคาสบายใจ เชิญครับ ที่หาดยาวนะจ๊ะ
วันหยุดหน้าพบกันที่ หาดเจ้าไหมครับ ขอบคุณที่หลงเข้ามาดูรีวิวสั้นๆๆๆของผม

Welcome to Trang, welcome to Had Yao

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.