เกาะมุกและถ้ำมรกต

Muk,island,Trang
รูปร่างเกาะมุกมองจากหาดเจ้าไหม จินตนาการคล้ายหญิงชรามัดมวยผมนอนสงบนิง
เกาะมุกเป็นเกาะขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง ภายในเกาะมีชุมชนหมู่บ้านชาวประมงอาศัยอยู่ รวมทั้งมีร้านอาหารและที่พักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ภายในเกาะมีชายหาดที่สามารถเล่นน้ำได้อยู่ 3 แห่ง เป็นสถานที่พักผ่อนที่สวยงามแปลกตาโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ำมรกต (Morakot/Emerald Cave) ซึ่งตั้งอยู่อีกด้านหนึ่งของหมู่บ้าน มีโพรงถ้ำเล็กๆและมีหาดทรายอยู่ด้านใน น้ำทะเลภายในเป็นสีเขียวมรกต และจะดูสวยงามมากขึ้นเมื่อต้องแสงอาทิตย์  ถ้ำมรกตเป็นถ้ำที่สามารถว่ายน้ำลอยตัวเข้าไปด้านในได้ในช่วงน้ำลด การเดินทางต้องไปทางเรือเท่านั้นเนื่องจากบริเวณรอบถ้ำมรกตจะเป็นภูเขาและหน้าผาสูงชัน

นักท่องเที่ยวที่จะไปยังเกาะมุก ควรมีเวลาพักค้างคืนภายในเกาะเพื่อใช้เวลาสำรวจความสงบและความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบ รวมทั้งสัมผัสวิถีชีวิตของหมู่บ้านชาวประมง การดำน้ำหรือลอยตัวดูฝูงปลา และเดินทางไปเยี่ยมชมเกาะต่างๆใกล้ๆ เช่น เกาะม้า เกาะเชือก เกาะแหวน และ เกาะกระดานเป็นต้น

การเดินทาง
โดยรถยนต์ จากตัวเมืองตรัง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 403 และขับต่อไปเส้นทางหมายเลข 4008และ 4162 ผ่านอำเภอกันตังไปตามเส้นทาง บ่อน้ำร้อนและตำบลบางสัก เมื่อผ่านบ้านน้ำราบจะพบทางแยกเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังท่าเรือควนตุ้งกู ระยะทางจากตัวเมืองตรังถึงท่าเรือประมาณ 45 กิโลเมตร เพื่อนั่งเรือต่อไปยังเกาะมุกและถ้ำมรกต

โดยเรือ สามารถเช่าเรือหางยาวเหมาลำจากท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที หรือใช้บริการเรือโดยสารข้ามฟากจากท่าเรือควนตุ้งกูซึ่งมีบริการวันละ 1 เที่ยว เวลา 12:45 น. และเรือจะออกจากเกาะมุกเวลา 07:00 น.

กันตัง

ตำแหน่งที่ตั้งและระยะทางจากท่าเรือควนตุ้งกู


ดูข้อมูลที่พัก ร้านอาหารและรีวิว*กำลังแก้ไขปรับปรุงข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.