เที่ยวบ่อน้ำร้อนกันตัง Review

เที่ยวตรัง

    บ่อน้ำร้อนและน้ำพุร้อนในประเทศไทยมี 10 แห่งได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง กาญจนบุรี กำแพงเพชร ราชบุรี ระนอง ยะลา กระบี่ พังงาและจังหวัดตรังของเรานี่เอง วนอุทยานบ่อน้ำร้อนควนแคง
บ่อน้ำร้อนควนแคง ตั้งอยู่ในพื้นที่ของหมู่บ้านควนแคง หมู่ที่ 7 ตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาหวาง ป่าควนแคง และป่าน้ำราบ พื้นที่รวมกันประมาณ 500 ไร่ การเดินทางจากตัวเมืองตรังถึงวนอุทยานบ่อน้ำร้อน 30 กิโลเมตร จากตลาดเทศบาลเมืองกันตังไปบ่อน้ำร้อนประมาณ 6 กิโลเมตร ขับไปทางถนนเส้นบางสัก-คลองเม็ง ถนนเส้นเดียวกันกับทางไปทะเลและท่าเรือไปเกาะลิบง ขับเลยบ้านสิเหร่ไปสักพักจะเจอปั๊มอยู่ด้านขวามือ เลยปั๊มน้ำมันไปประมาณร้อยเมตรจะพบทางเข้าแรกด้านขวา ตรงนั้นเป็นคอสะพานและเป็นโค้ง ดูให้ดีก่อนแล้วเปิดไฟเลี้ยวขวาไว้ ก่อนเลี้ยวเข้าไปในถนนซอย ขับไปเรื่อยๆประมาณหนึ่งถึงสองนาที จะพบเนินขึ้นไปยังลานจอดรถที่ทางอุทยานเตรียมไว้ให้ จากนั้นลงไปหาที่นั่งแช่ตัวและเล่นน้ำร้อนได้ตามอัธยาศัย แต่ต้องสนใจคนรอบข้างด้วยว่าเขาจะรำคาญมั้ยเพราะมีทั้งผู้ใช้บริการที่เป็นเด็กๆ ผู้ใหญ่และนักท่องเที่ยวจากที่อื่นๆมากันเยอะมากโดยเฉพาะช่วงวันหยุด
บ่อน้ำร้อน

หาบ่อน้ำร้อนที่คุณคาดว่ามันจะไม่ลวกขาคุณ เช่น บ่อใต้สะพาน กับบ่อใหญ่ใกล้สปา อย่าเผลอเอาขาไปจุ่มลงในบ่อที่มีตะกอนสีเขียวเข้มนะ นั่นมันร้อนเกินจะรับไหว เอาเป็นว่าไปนั่งแช่หรือลงไปแช่ทั้งตัวก็ได้ แค่เว้นพื้นที่ให้คนอื่นๆได้นั่งด้วย และอย่าทิ้งขยะลงไปบริเวณนั้นเด็ดขาด โดยเฉพาะเปลือกขนมต่างๆที่เอาไปกินกันมันจะเรียกมดคันมาหาคุณ แล้วคุณจะนั่งได้ไม่นาน และจะทำให้คนที่มาทีหลังคุณรำคาญหากโดนมดที่คุณเรียกมากัดเอา ส่วนการใช้บ่อน้ำร้อนควรแต่งตัวให้พอดีกับสถานที่เพราะเป็นที่สาธาณะ อย่าถึงขั้นเปลือยนะครับ เพราจะรบกวนสติของคนรอบข้างได้ แล้วอย่าเอาไข่ไปต้มในบ่อนะครับ นี่เป็นข้อห้ามเพราะถ้าจะกินไข่ต้มควรต้มมาจากบ้าน ส่วนใครที่พาเด็กๆไปเล่นก็ต้องดูแลใกล้ชิดและคอยแนะนำเด็กๆให้ระมัดระวัง อย่าวิ่งเล่นจนตกบ่อน้ำร้อนที่มีตะกอนเขียวหรือสีเทาๆเข้มนะครับ อันตราย
ไปแช่บ่อน้ำร้อนมันดียังไง อันนี้แล้วแต่ใครจะคิด ส่วนตัวแล้วผมว่าการแช่น้ำร้อนช่วยให้หายปวดเมื่อยตามตัวเพราะเลือดจะใหลเวียนสะดวกมากถึงมากที่สุด โดยมากจะเหมาะกับคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและเส้นยึดน่าจะลงไปแช่นานๆนะครับ ส่วนสิ่งที่เราจะได้รับจากการไปนั่งเล่นที่บ่อน้ำร้อนคือที่นั่นอากาศดีมาก เพราะอยู่ใกล้ป่า ไม่มีมลภาวะ ไม่มีฝุ่นควัน แต่อย่าไปสูบบุหรี่ใกล้ๆคนอื่นนะครับ มันจะทำลายความสดชื่นที่เขามีให้หายไป ถ้าจะสูบแนะนำให้ไปสูบไกลๆหน่อยเช่น ใกล้ที่จอดรถ หรือบนสะพานไม้สูงที่ไปเดินชมวิวน่าจะเหมาะและทิ้งก้นบุหรี่ลงถังขยะจะดีที่สุด แต่จุ่มให้ไฟดับก่อนทิ้งนะครับ
บ่อน้ำร้อนมีความร้อนเท่าไหร่ ตั้งแต่โตมาผมเองยังไม่เคยเอาปรอดไปวัด แค่ใช้ความรู้สึกว่าร่างกายเรารับไหวแค่ไหน แต่จริงๆแล้ว ความร้อนของน้ำไม่น้อยกว่า 70 องศาเซลเซียส ครับ
เที่ยวตรัง
Trang
วันไหนว่างผมก็อยากไปนั่งพักผ่อนที่บ่อน้ำร้อน และอยากใช้บริการนวดแผนไทยที่ทางอุทยานจัดไว้บริการในราคาย่อมเยาว์สักครั้ง เพื่อเป็นการรักษาร่างกายและพักผ่อนหย่อนใจ
บ่อน้ำร้อนเป็นชื่อของตำบลหนึ่งในอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ตำบลนี้มีทั้งหมด 10 หมู่บ้านครับ
ถ้าใครมีเวลาว่างหรือเวลามาเที่ยวกันตังก็อย่าลืมแวะเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและเดินสำรวจศึกษาธรรมชาติที่บ่อน้ำร้อนนะครับ พื้นที่สาธารณะตรงนี้มีความปลอดภัยสูงครับ เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เที่ยวใต้อย่าลืมเที่ยวตรัง มาตรังต้องมากันตัง และแวะพักกายใจที่บ่อน้ำร้อนแร่นะครับ

บ่อน้ำร้อน
บ่อน่้ร้อน

เที่ยวตรัง,บ่อน้ำร้อนแร่

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.